Video Muôn màu cuộc sống

Tình yêu với làng quê Cự Đà

Ngôi làng cổ Cự Đà với nhiều kiến trúc xưa cũ cùng nhiều giá trị văn hóa đặc sắc đã được lưu giữ lại bằng những đường nét, bố cục, màu sắc và hơn hết là tình yêu cháy bỏng của người họa sĩ.
17:04 - 17/07/2020

Làng Cự Đà, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội (xưa thuộc Hà Tây cũ). Nhắc đến Cự Đà là nhắc tới đa dạng kiến trúc với những nếp nhà 7 gian, 5 gian hay 3 gian 2 chái, những cổng làng, cổng xóm được giữ gần như nguyên vẹn, đó là những kiến trúc thuần Việt. Bên cạnh đó còn có nhiều ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Đông Dương với nhiều nét pha trộn nhuần nhuyễn giữa kiến trúc Pháp - châu Âu và Việt Nam - Á Đông... 

Nơi đây chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhạc sĩ, nhà văn, nhà thơ, họa sĩ sáng tác nên nhiều tác phẩm nghệ thuật. 

Xuất phát từ tình yêu với làng, người nghệ sĩ đã chắp bút nên những bức họa mà ở nơi đó có cảnh săc làng cổ, có những con người tần tảo. Những họa sĩ cũng chính là những nhà văn hóa gìn giữ phát huy những giá trị đáng trân quý của làng quê Việt Nam không chỉ hôm nay mà còn thế hệ mai sau.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.