Video Tin trong nước

Tôn vinh truyền thống hiếu học tại Hội chữ xuân Giáp Thìn 2024

Tối qua (3/2), tại Hồ Văn thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024.
15:50 - 04/02/2024

Với chủ đề “Hiếu học”, Hội chữ Xuân năm nay nhằm tôn vinh đạo học, đề cao tinh thần ham học hỏi của người Việt Nam, giới thiệu nét đẹp trong nghệ thuật thư pháp đến với người dân Thủ đô và du khách. 

Tại Hội chữ Xuân năm nay, Triển lãm thư pháp với chủ đề “Hiếu học” trưng bày 50 tác phẩm thư pháp tại khu vực sân trước và 50 tác phẩm vòng quanh Hồ Văn. Trung tâm không gian trưng bày được thiết kế tạo nên một “Con đường chữ” với 9 hàng cột đôi như là biểu tượng cho con đường học vấn, hay chính là đạo học với trụ cột là những hiền tài của đất nước. Triển lãm dùng ánh sáng kết hợp với chữ để sắp đặt, làm cho chữ viết tràn ngập không gian, tạo nên những ấn tượng nghệ thuật thị giác.

Hội chữ Xuân sẽ kéo dài từ nay đến ngày 19/2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Giáp Thìn), thời gian mở cửa từ 8h-22h hằng ngày./.

Thực hiện: Vân Anh – Chí Phương