Video Tin trong nước

TPHCM mở cửa cho người dân trong và ngoài nước đến thăm quan tòa nhà trụ sở HĐND - UBND sau 114 năm hoạt động

Nhân kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, Thống nhất đất nước, 30/4/1975 - 30/4/2023, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh mở sản phẩm du lịch mới tham quan trụ sở HĐND-UBND TP Hồ Chí Minh.
14:43 - 01/05/2023

TPHCM mở cửa cho người dân trong và ngoài nước đến thăm quan tòa nhà trụ sở HĐND - UBND sau 114 năm hoạt động

       Trụ sở HĐND - UBND TP Hồ Chí Minh tọa lạc tại 86 đường Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Được xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia năm 2020, khởi công xây dựng năm 1898, tại vị trí cuối đường Charner (đường Nguyễn Huệ ngày nay)

      Tại đây du khách được nghe hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về lịch sử của tòa nhà ủy ban trước khi vào tham quan bên trong, nghe giới thiệu các điểm nhấn về văn hóa, lịch sử và kiến trúc.

      Các khu vực tham quan bên trong UBND TP.HCM bao gồm: sảnh chính tầng trệt, sảnh tầng 1, các phòng tiếp khách quốc tế, các phòng họp, cầu thang, ban công nhìn ra phố đi bộ Nguyễn Huệ.

      Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia tại trụ sở Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh lần đầu tiên được tổ chức là một hoạt động có ý nghĩa thể hiện sự cởi mở của chính quyền Thành phố, khẳng định mong muốn gắn kết chặt chẽ với nhân dân, hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ. Nơi đây cũng là một trong những biểu tượng gợi nhớ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế.

Thực hiện : Phạm Luân