Video Muôn màu cuộc sống

Trải nghiệm du lịch sinh thái – Thế mạnh du lịch độc đáo của Cà Mau

Với vị trí địa lý đặc biệt với 3 mặt giáp biển cùng nguồn tài nguyên phong phú với hơn 100.000ha rừng ngập nước, Cà Mau có nhiều lợi thế để đưa loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng đến gần hơn với du khách.

16:28 - 24/09/2023

Trải nghiệm du lịch sinh thái – Thế mạnh du lịch độc đáo của Cà Mau

Với vị trí địa lý đặc biệt với 3 mặt giáp biển cùng nguồn tài nguyên phong phú với hơn 100.000ha rừng ngập nước, Cà Mau có nhiều lợi thế để đưa loại hình du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng đến gần hơn với du khách, từng bước xây dựng trở thành lĩnh vực du lịch mũi nhọn thu hút khách du lịch cũng như các nhà đầu tư. Ở miền Tây, hoạt động du lịch sinh thái rất phổ biến. Mỗi tỉnh đều có những nét đặc trưng riêng, được phát triển dựa trên nguồn tài nguyên cùng thế mạnh sẵn có. Với Cà Mau, nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng lắm tôm nhiều cá, có rừng, có hệ sinh thái rừng ngập mặn, phù sa… đều đủ cả. Đây chính là những nét hấp dẫn riêng biệt, đậm đà bản sắc văn hóa đặc trưng của vùng sông nước Cà Mau mà không phải địa phương nào trong vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long cũng có được.

Cà Mau - vùng đất nhiều tiềm năng phát triển du lịch nói chung, nhất là du lịch trải nghiệm nông nghiệp nói riêng; với hệ sinh thái đa dạng, đặc sắc, từ hệ sinh thái biển, đảo; đất ngập nước, rừng ngập mặn, lợ; khu dự trữ sinh quyển thế giới; đặc biệt sở hữu 02 vườn quốc gia: Vườn quốc gia Mũi Cà Mau, Vườn Quốc gia U Minh Hạ… đây chính là những tài nguyên quý giá cho phát triển du lịch sinh thái nông nghiệp. Bên cạnh đó, Cà Mau có nhiều thế mạnh về nuôi trồng, khai thác và chế biến thủy sản. Đây là nguồn ẩm thực rất lớn, phong phú, là lợi thế của Cà Mau về du lịch ẩm thực.


Thực hiện: Lan Anh – Sỹ Thành 

Mời QVVCB theo dõi những nội dung khác trong chương trình Muôn màu cuộc sống tại đây.