Video Tin trong nước

Trải nghiệm không gian Tết cổ truyền tại bảo tàng Dân tộc học

Nhằm tạo cho du khách và người dân những không gian trải nghiệm thú vị trong dịp xuân mới Giáp Thìn 2024, Bảo tàng dân tộc học Việt Nam vừa khai mạc chương trình "Trải nghiệm Tết Việt" với nhiều hoạt động hấp dẫn.
15:50 - 04/02/2024

Gói bánh chưng...

Xin chữ ông đồ...

Và rất nhiều phong tục truyền thống khác trong ngày Tết của người Việt đã được tái hiện lại trong khuôn viên của Bảo tàng Dân tộc học, thu hút sự tham gia của rất nhiều em nhỏ và du khách nước ngoài.  

Được tự tay gói bánh chưng, được nghe kể về các tích truyện dân gian trong ngày Tết là một trải nghiệm thú vị đối với các em nhỏ, góp phần nuôi dưỡng tình yêu với văn hóa truyền thống, với quê hương đất nước của các em.

Năm nay, hoạt động tâm điểm của chương trình là “Sắc thái văn hóa Hội An” sẽ được tổ chức xuyên suốt dịp tết Nguyên đán để phục vụ người dân, ngoài ra, còn có nhiều trò chơi dân gian truyền thống của các vùng miền và giới thiệu các làng nghề tiêu biểu.

Tết đến xuân về cũng là dịp rất nhiều hoạt động và mô hình trải nghiệm văn hóa truyền thống được diễn ra ở khắp nơi là dịp để người dân và du khách có cơ hội biết thêm nhiều hơn nữa về bức tranh văn hóa đa sắc màu của Việt Nam./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Trọng Khánh