Video Tin trong nước

Trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2022

Tối qua tại Hà Nội, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương tổ chức lễ trao tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2022.
16:04 - 07/12/2023

Dự lễ trao tặng thưởng có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trải qua 8 lần xét tặng thưởng, hoạt động này đã trở thành một sự kiện văn hóa thu hút sự quan tâm của giới văn hóa, văn nghệ cả nước, bao gồm các lực lượng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật; đông đảo những người sáng tạo văn học, nghệ thuật; các cơ quan tuyên truyền, quảng bá; đông đảo công chúng yêu mến, quý trọng văn hóa, văn nghệ.

Từ 87 công trình, sách, bài viết được gửi đến Hội đồng, căn cứ kết quả của Hội đồng chung khảo, Chủ tịch Hội đồng đã quyết định trao Tặng thưởng cho 19 tác phẩm, trong đó, mức A: 1 tác phẩm (sách); mức B: 4 tác phẩm (3 sách, 1 chương trình); mức C: 10 tác phẩm (8 sách, 2 bài/cụm bài viết) và mức Khuyến khích: 4 tác phẩm (3 sách, 1 chương trình).

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng thưởng cho 11 đơn vị báo chí, xuất bản có thành tích nổi bật trong công tác tuyên truyền, quảng bá cho hoạt động lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh