Video Tin trong nước

Trung Quốc ban hành lệnh cấm du lịch hoàn toàn nhằm ngăn ngừa sự lây lan của virus corona

Hai thành phố lớn nhất Trung Quốc vắng lặng trong ngày 1/2, khi số người chết vì dịch viêm phổi cấp do virus corona ở Trung Quốc đã tăng lên tới con số 259. Để phòng tránh sự lây lan của virus, chính phủ Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm du lịch hoàn toàn trên toàn quốc.
22:33 - 01/02/2020

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã yêu cầu tất cả các văn phòng và công ty du lịch ngừng bán tour du lịch theo nhóm ra nước ngoài, ngừng tiếp nhận đặt phòng khách sạn. Trước đó, chính quyền Bắc Kinh đã thông báo ngừng mọi hoạt động du lịch nội địa theo nhóm từ ngày 24-1. Đến ngày 1/2, tất cả các hoạt động du lịch nội địa tại Trung Quốc chính thức bị cấm hoàn toàn.

Ở thủ đô Bắc Kinh, rất nhiều trạm kiểm soát tạm thời đã được lập ngay ở lối vào mỗi tòa nhà. Những tình nguyện viên đeo băng đỏ và khẩu trang kiểm tra những người cư trú quay trở về nhà sau dịp Tết. Thậm chí nhiều tòa nhà còn đóng cửa để hạn chế khách đến thăm.

Thành phố Thượng Hải, thành phố lớn nhất và đông dân của Trung Quốc, đồng thời cũng là điểm du lịch thu hút rất đông du khách cũng rất vắng vẻ. Tất cả các du khách mua tour du lịch đã được trả lại vé và hủy tour.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.