Video Thế giới đó đây

Trung Quốc: Nhóm mẫu tuổi hưu trí mặc xường xám dạo phố

Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, một nhóm người mẫu nghiệp dư tuổi 60 đã cởi bỏ khẩu trang xuống phố để tìm chút cảm giác cuộc sống trở lại bình thường.
18:43 - 17/08/2020

“Glamma Beijing” là tên gọi của nhóm 4 người mẫu nghiệp dư tuổi hưu trí này. Các bà quen nhau trong một khóa huấn luyện người mẫu, rồi trở thành hiện tượng trên mạng internet ở Trung Quốc năm ngoái sau khi đoạn video các bà mặc xường xám và đeo khuyên tai cỡ đại đi dạo trên 1 khu phố mua sắm sầm uất ở Bắc Kinh lan truyền trên mạng.

Từ đó, những người phụ nữ, đều ngoài 60 tuổi, đã cùng nhau làm thêm nhiều video tương tự để đăng tải lên nền tảng TikTok của Trung Quốc. Mỗi lần họ xuất hiện trước công chúng như vậy đều giống như một tiết mục biểu diễn. 

Lần xuất hiện trở lại này của những quý bà sành điệu trên khu phố Guomao sầm uất ở thủ đô Bắc Kinh khiến mọi người qua đường đều phải ngoái nhìn.

“Cuộc sống sẽ màu xám nếu như ta lúc nào cũng sợ già và sợ chết” – đó là triết lý của bà Lin Wei (64 tuổi) về tuổi già và sở thích mặc đẹp ra đường.

Các quý bà phong cách này hiện đã có hơn 1 triệu người theo dõi trên mạng xã hội TikTok./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.