Video Tin trong nước

Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam – 20 năm bảo vệ tác quyền âm nhạc Việt Nam

Sáng nay, tại Hà Nội, Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Đông đảo nghệ sĩ đã có mặt, chia sẻ về chặng đường đầy thăng trầm của Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.
19:12 - 07/10/2022

Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) được thành lập ngày 19/4/2002, là tổ chức phi lợi nhuận, trực thuộc Hội Nhạc sĩ Việt Nam, có tư cách pháp nhân độc lập, hoạt động theo quy định của pháp luật Việt Nam và Điều lệ được Hội nhạc sĩ Việt Nam quy định. 20 năm qua, VCPMC đã làm tốt sứ mệnh của mình trong việc quản lý, khai thác quyền tác giả được thành viên ủy quyền; cấp phép, thu và phân chia tiền nhuận bút, thù lao; Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tác giả, nhạc sĩ là thành viên theo quy định của pháp luật; Khuyến khích sáng tạo, góp phần phát triển văn hóa âm nhạc thông qua hoạt động xã hội nghề nghiệp...

Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) là Tổ chức đại diện Quyền tác giả âm nhạc với hơn 5300 tác giả thành viên trong nước, đồng thời hợp tác với Hiệp hội các Nhà soạn nhạc và soạn lời quốc tế (CISAC) trong việc thực hiện các quy định về bản quyền âm nhạc ở Việt Nam và trên thế giới.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, ông Đinh Trung Cẩn – Tổng Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam khẳng định: trung tâm sẽ tiếp tục vững bước trước những đòi hỏi, thách thức của thời đại kỷ nguyên số để hội nhập ngày càng sâu rộng với quốc tế trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ, đóng góp tích cực cho nền âm nhạc Việt Nam mới ngày một phát triển hơn và luôn đồng hành, bảo vệ đến cùng tác quyền của các nhạc sĩ là thành viên của trung tâm.

Thế Hùng – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.