Video Tin trong nước

Trường quốc tế đóng cửa, chủ đầu tư ôm theo 14 tỷ đồng học phí đã thu

Trường TH, THCS, THPT Quốc tế Chồi Xanh đóng tại thành phố Hội An bất ngờ ra thông báo đóng cửa, khiến hàng loạt phụ huynh có con em theo học tại đây bị sốc khi họ đã đóng học phí hơn 14 tỷ đồng, nhưng con em rơi vào cảnh không có trường học.

06:15 - 08/09/2023

Trường quốc tế đóng cửa, chủ đầu tư ôm theo 14 tỷ đồng học phí đã thu

Cụ thể, ngày 8/8/2023, tất cả phụ huynh bất ngờ nhận thông báo từ bà Catherine – chủ sở hữu trường quốc tế Chồi Xanh qua email với nội dung, học sinh được chuyển qua một trường quốc tế ở thành phố Đà Nẵng, tuy nhiên, không giải thích hay trao đổi gì về việc học sinh sẽ học ở thành phố Đà Nẵng thế nào, các khoản học phí ra sao. Khi phụ huynh liên hệ với trường ở thành phố Đà Nẵng thì trường này từ chối với lý do họ không nhận học phí. Cùng lúc đó, Trường Quốc tế Chồi Xanh đã tháo dỡ hết các hạng mục ở địa điểm thuê, chấm dứt hoạt động.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với Trường TH, THCS, THPT Quốc tế Chồi Xanh và báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã đề nghị UBND tỉnh này có văn bản gửi Đại sứ quán Anh để làm việc với chủ sở hữu trường quốc tế này là bà Catherine Clare Mckinley. Trước mắt, Sở đã hướng dẫn, giới thiệu một số trường quốc tế có điều kiện tương đồng để các phụ huynh học sinh trương quốc tế Chồi Xanh làm thủ tục chuyển con em đến học tập./.


Thực hiện: Long Phi/ VOV miền Trung