Video Tin trong nước

Ứng dụng AI và công nghệ thông tin: Giải pháp quan trọng để giảm ùn tắc giao thông cho Thủ đô

Tiếp tục ngày làm việc thứ 3, kỳ họp thứ 14, chiều này HĐND TP. Hà Nội chất vấn về nội dung các công trình giao thông trọng điểm chậm triển khai, vấn đề tổ chức giao thông, các cơ chế, chính sách về giao thông.
06:13 - 08/12/2023

ỨNG DỤNG AI VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN: GIẢI PHÁP QUAN TRỌNG ĐỂ GIẢM ÙN TẮC GIAO THÔNG CHO THỦ ĐÔ

Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội Nguyễn Hải Trung cho biết, hiện toàn thành phố có 550 nút đèn tín hiệu giao thông và trên 600 mắt camera nhưng hiện đã xuống cấp, mới chỉ đáp ứng về việc quan sát giao thông. Và để giải bài toán ùn tắc giao thông thì việc ứng dụng AI và công nghệ thông tin là giải pháp đặc biệt quan trọng và sẽ được ưu tiên triển khai trong thời gian tới. 

Trả lời các đại biểu liên quan đến hàng chục công trình giao thông trọng điểm của thủ đô chậm triển khai, ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, trong đó, nguyên nhân quan trọng nhất là các dự án thường phải điều chỉnh nhiều lần do vướng công tác giải phóng mặt bằng. Về giải pháp giải quyết tình trạng này, ông Dương Đức Tuấn cho biết, trong thời gian trước mắt, thành phố sẽ tập trung hoàn thành các dự án trọng điểm trước.

Cũng liên quan tới vấn đề này, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cũng cho biết, thời gian tới, thành phố sẽ kiến nghị Thành ủy, HĐND cho phép thực hiện công tác giải phóng mặt bằng song song với việc thực hiện chủ trương, chuẩn bị đầu tư các dự án. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ thành lập tổ công tác đặc biệt, mỗi tháng giao ban 1 lần về tiến độ triển khai các dự án giao thông./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng