Video Tin trong nước

Văn học, nghệ thuật, báo chí góp phần khẳng định giá trị trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Văn học, nghệ thuật, báo chí góp phần khẳng định giá trị trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
19:44 - 14/05/2020

Từ thực tiễn học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, qua phát hiện và giới thiệu của các cơ quan tuyên truyền, báo chí, văn hóa, văn nghệ, đã xuất hiện, lan tỏa nhiều tác phẩm, tấm gương người tốt, việc tốt, những việc làm bình dị và cao quý, việc nhỏ, ý nghĩa lớn. Một lần nữa, văn học, nghệ thuật, báo chí đã góp phần khẳng định giá trị trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Vinh dự, tự hào – là cảm xúc chung của những tác giả tập thể, cá nhân được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2018-2020 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức - diễn ra tối 13/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Vượt qua hàng nghìn tác phẩm, chương trình Nghệ thuật - Chính luận "Muôn vàn tình thương yêu" của Đài Tiếng nói Việt Nam đã vinh dự được nhận giải A.

Cầu phát thanh - truyền hình chính luận - nghệ thuật “Muôn vàn tình thương yêu" là chương trình quy mô toàn quốc đầu tiên được Đài Tiếng nói Việt Nam thực hiện với sự phối hợp của tỉnh Nghệ An và Thành phố Hồ Chí Minh. 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng chung bản hoà ca về vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, như mong ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh sinh thời là đất nước được thống nhất, non sông liền một dải. Giải thưởng lần này là sự ghi nhận, động viên, khích lệ to lớn đối với những nỗ lực của các phóng viên, biên tập Đài Tiếng nói Việt Nam trong công tác thông tin tuyên truyền; qua đó tiếp tục đẩy mạnh việc học tập tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác thông tin tuyên truyền và đào tạo cán bộ trong thời kỳ mới.

Các tác phẩm đoạt giải lần này rất đa dạng nhưng đều có chung một ngôn ngữ, đó là ngôn ngữ của cái đẹp, của tấm lòng nhân văn, đạo đức cách mạng trong sáng, trí tuệ và ý chí con người Việt Nam thể hiện qua hình tượng, con người Hồ Chí Minh. 

Mỗi tác phẩm sáng tác, mỗi hoạt động quảng bá đều là thành quả lao động sáng tạo văn học nghệ thuật, báo chí, góp phần khẳng định văn hóa, sức sống trường tồn của tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, làm nổi bật giá trị, ý nghĩa to lớn thiết thực của việc học tập tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người, khẳng định sự tiếp nối của văn học nghệ thuật, báo chí cách mạng của nước nhà dưới sự lãnh đạo của Đảng góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.