Video Tin trong nước

Vẻ đẹp kiến trúc cổ Việt Nam dưới góc nhìn hội họa

Trong lịch sử dân tộc, người Việt Nam đã tạo nên rất nhiều công trình kiến trúc đặc sắc. Các kiến trúc cổ được hình thành từ thuở sơ khai lập nước, phản ánh dấu ấn của thời cuộc.
19:15 - 24/05/2022

Có những công trình vẫn sừng sững với thời gian, có những kiến trúc giờ chỉ còn lại nền móng... Dưới góc nhìn của hội họa, các công trình kiến trúc đó được sống lại những điều tưởng như đã cũ, được tôn vinh và mang sức sống mới.

Kiến trúc sư Nguyễn Thanh Vũ sinh năm 1995, tốt nghiệp đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh. Anh có đam mê lớn với hội họa, đặc biệt là sơn dầu. Anh quan niệm hội họa là loại hình quan trọng của văn hóa và phản ánh tính chất của thời cuộc. Để cho ra đời 20 bức tranh sơn dầu về các kiến trúc cổ của Việt Nam, Thanh Vũ đã phải mất gần 1 năm dong duổi khắp mảnh đất hình chữ S.

Vẻ đẹp của các công trình kiến trúc cổ với những hình ảnh, âm sắc, đường nét được thể hiện rõ nét trong các tác phẩm hội họa, “đánh thức” giá trị tiềm ẩn, mang đến cho người xem cảm xúc, trải nghiệm thú vị. Những hình ảnh của kiến trúc nhà Rông Tây Nguyên, di tích Lưu Cừ, nhà thờ đổ… được cách điệu bằng các gam màu chấm phá hiện lên đài các, sang trọng và hoài cổ.

Hội họa mang đến một trải nghiệm thị giác hiếm có và tạo động lực cho người xem muốn tìm hiểu thêm về văn hoá Việt Nam. Từ đó sẽ có một thái độ ứng xử khác, biết tôn trọng, ghi nhớ và gìn giữ những giá trị di sản của đất nước. 

Thu Hương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.