Video Tin trong nước

Việt Nam đề nghị ASEAN cùng xem xét đa dạng hoá hoạt động hợp tác du lịch với Nga

Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 đang diễn ra tại thủ đô Viêng Chăn (Lào). Ngày 26-1, nước chủ nhà Lào và Nga đã đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN - Nga lần thứ 3.
17:51 - 27/01/2024

Với mục tiêu tăng lượng khách du lịch nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch, Hội nghị đã ủng hộ thông qua đề xuất dự án “Mở rộng quan hệ kinh doanh giữa Nga và các doanh nghiệp du lịch các nước ASEAN thông qua đào tạo và trao đổi kinh nghiệm tiếng Nga” nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng của nhân lực ngành du lịch, tăng cường hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch Nga và ASEAN. Dự án sẽ bao gồm khóa học ngôn ngữ, trao đổi kinh nghiệm cũng như các chương trình khảo sát với sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga. 

Trong phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị, Nga tăng cường hiện diện tại các sự kiện du lịch, chương trình xúc tiến du lịch lớn trong khối ASEAN và của các nước thành viên tổ chức; Đề nghị Nga xem xét hỗ trợ các nước ASEAN thực hiện một số chiến dịch quảng bá trực tuyến, hỗ trợ xây dựng nội dung tiếng Nga cũng như quảng bá các video clip du lịch ASEAN trên các kênh truyền thông chính thức của du lịch Nga.


Việt Nam đoạt nhiều Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024

Tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN năm 2024 tổ chức tối qua, Việt Nam vinh dự có 25 đơn vị đoạt giải ở 6 hạng mục gồm: Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN; giải thưởng thành phố Du lịch Sạch ASEAN; giải thưởng MICE ASEAN cho phòng họp; giải thưởng MICE ASEAN cho địa điểm triển lãm; giải thưởng MICE ASEAN cho địa điểm tổ chức sự kiện và giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch Ẩm thực. Những giải thưởng uy tín này là minh chứng cho những nỗ lực, chất lượng, thương hiệu của các địa phương, đơn vị du lịch Việt Nam, đồng thời cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong thời gian qua, góp phần nâng cao thương hiệu quốc gia là “điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, nhân văn và hiếu khách”.

Thực hiện: Trần Tuấn - Hồ Hải - VOV tại Lào