Video Tin trong nước

Việt Nam sau 3 năm thực thi CPTPP: Tận dụng ưu thế người đi đầu

Sau 3 năm thực thi Hiệp định CPTPP, các doanh nghiệp Việt Nam đã khai thác có hiệu quả cơ hội tại thị trường CPTPP và đạt được những kết quả tích cực.
21:27 - 26/12/2022

Theo Vụ Chính sách thương mại đa biên, để đạt được những kết quả tích cực như vậy sau 3 năm thực thi CPTPP, ngoài sự nỗ lực của chính các doanh nghiệp còn có sự hỗ trợ tích cực từ các bộ, ngành trong việc tập trung xây dựng các chương trình hỗ trợ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đặc biệt, Bộ Công Thương cũng đã đưa ra nhiều kênh thông tin tiếp nhận và xử lý nhiều vướng mắc thực tiễn mà các doanh nghiệp gặp phải, cũng như cung cấp thông tin giải thích liên quan đến các quy tắc xuất xứ trong Hiệp định CPTPP. Nhờ đó rất nhiều doanh nghiệp đã đạt mức tăng trưởng vượt bậc.

Theo các đại biểu tham dự hội nghị, 3 năm thực thi CPTPP là một bước chạy đà hoàn hảo. Những cơ hội mới còn rất nhiều đang chờ đón doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương mại quốc tế nói chung có nhiều thay đổi, lợi thế người đi đầu của Việt Nam không còn kéo dài, chính vì vậy, các doanh nghiệp cần tận dụng tối đa cơ hội, đặc biệt trong việc khai thác thị trường mới của khu vực châu Mỹ và gia tăng tận dụng ưu đãi xuất xứ theo CPTPP./.


Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn