Video Tin trong nước

Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) đẩy mạnh thương mại, đầu tư và kết nối giao thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông) diễn ra sáng nay, tại Hà Nội nhận được sự quan tâm tham dự của hàng trăm doanh nghiệp hai nước
21:38 - 13/03/2024

Tại Hội nghị, doanh nghiệp 2 nước đã có cơ hội trao đổi, kết nối và đẩy mạnh hợp tác nhằm thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm nông sản, thủy sản và các sản phẩm có thế mạnh của nước ta sang tỉnh Sơn Đông nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Với sự góp mặt của 86 doanh nghiệp tỉnh Sơn Đông và 130 doanh nghiệp Việt Nam, thuộc nhiều lĩnh vực sản xuất, xuất, nhập khẩu, nông sản, thực phẩm chế biên, logistics, xây dựng, đầu tư..., Bộ Công Thương kỳ vọng sẽ có nhiều giao kết được thực hiện, góp phần nâng cao kim ngạch xuất nhập khẩu giữa 2 nước trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nhấn mạnh: với quy mô thị trường và những thế mạnh mang tính bổ sung lẫn nhau giữa hai bên, hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Sơn Đông còn rất nhiều dư địa để khai thác. Để khai thác, phát huy hiệu quả hơn nữa những tiềm năng, nhu cầu của cả hai bên, Bộ Công Thương đề nghị Chính quyền tỉnh Sơn Đông quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại được tổ chức tại các địa phương. Qua đó, mở rộng hơn nữa quy mô đầu tư, thương mại đối với các mặt hàng chất lượng cao, thế mạnh của mỗi bên. Bộ Công Thương khẳng định luôn luôn sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng của Trung Quốc cũng như của Sơn Đông để làm cầu nối hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên triển khai các hoạt động hợp tác trong tương lai./. 

Thực hiện: Vũ Đào – Quốc Hùng