Video Tin trong nước

Vinh danh điện ảnh châu Phi tại Liên hoan phim Fespaco lần thứ nhất tại Việt Nam

Sáng 4/3, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo giới thiệu về Liên hoan phim Fespaco. Đây là lần đầu tiên Liên hoan phim Fespaco ra mắt tại Việt Nam.
19:31 - 04/03/2022

Sáng 4/3, tại Hà Nội, Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Vương quốc Maroc phối hợp với Văn phòng Đại diện châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu về Liên hoan phim Fespaco (Liên hoan điện ảnh lớn nhất châu Phi, sáng lập năm 1969 và được tổ chức hai năm một lần tại thủ đô của Burkina Faso).

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen cho biết, điện ảnh châu Phi vốn phong phú và giàu tiềm năng nhưng chưa được phổ biến nhiều tại Việt Nam. Liên hoan phim Fespaco lần thứ nhất tại Việt Nam sẽ mang đến cho những tín đồ yêu điện ảnh cơ hội khám phá 4 tuyệt tác của điện ảnh châu Phi, kể những câu chuyện tại những vùng đất khác nhau của châu lục này: Đêm tàn, nắng rạng (Maroc), Mắt bão (Burkina Faso), Félicité (Senegal) và Rừng già khoan dung (Rwanda). 

Qua những tác phẩm điện ảnh này, chân dung của châu Phi hiện lên đầy phức tạp và bí hiểm, đầy thách thức với những vấn đề về sắc tộc và xã hội nhưng cũng ngập tràn phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tình người ấm áp, nhân ái và hy vọng vào tương lai. 

Liên hoan phim Fespaco mở cửa tự do cho công chúng từ ngày 11-14/3 tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Anh Vũ - Quỳnh Hương - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.