Video Tin trong nước

WHO tổ chức hội nghị khoa học đầu tiên về dịch Covid-19 (nCoV)

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua đã tổ chức hội nghị lớn đầu tiên về phòng chống dịch Covid-19 (nCoV), trong đó cảnh báo, chủng virus Corona mới là mối đe dọa nghiêm trọng cho hành tinh.
19:57 - 12/02/2020

Khoảng 400 nhà khoa học tham gia hội nghị 2 ngày ở Geneva, Thụy Sỹ để xem xét cách thức virus lây lan và tìm kiếm vaccine có thể phòng chống. Các đại biểu dự hội nghị khoa học cũng thảo luận nguồn gốc virus, được cho là có ở loài dơi và truyền sang người qua các loài vật trung gian như rắn, tê tê.  

Virus Corona chủng mới, lần đầu tiên được xác định tại thành phố Vũ Hán, miền Trung Trung Quốc vào ngày 31/12 năm ngoái, đã cướp đi sinh mạng của hơn 1 nghìn người và lây nhiễm cho trên 42.500 người. Hiện chưa có phương thức điều trị hay vaccine phòng chống và Tổ chức Y tế Thế giới liên tục kêu gọi các nước chia sẻ dữ liệu để nghiên cứu sâu về dịch bệnh. 

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus nhấn mạnh rằng, để đánh bại dịch bệnh Covid-19 (nCoV), các nước cần chia sẻ công bằng các mẫu bệnh phẩm, trình tự gien của virus, phục vụ cho công tác nghiên cứu bào chế thuốc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.