Video Tin trong nước

WHO tuyên bố hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc nhằm khống chế dịch nCoV

Tổ chức Y tế thế giới đã cử một nhóm các chuyên gia tới Bắc Kinh để nghiên cứu về chủng virus Corona mới, đồng thời tuyên bố hợp tác chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc nhằm khống chế dịch bệnh này.
21:07 - 11/02/2020

Phát biểu tại Geneva, Thụy Sỹ, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, một nhóm tiên phong gồm các chuyên gia y tế của WHO hôm qua đã tới Trung Quốc để nghiên cứu về chủng virus Corona mới.

Tiến sĩ Michael Ryan, người đứng đầu Chương trình Sức khỏe khẩn cấp của WHO nhấn mạnh, nhóm chuyên gia toàn cầu do WHO dẫn đầu sẽ phối hợp để nghiên cứu cách thức kiểm soát virus Corona chủng mới một cách hiệu quả.

Chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới cũng cảnh báo về những trường hợp nhiễm mới tại Pháp và Anh đang làm gia tăng lo ngại dịch bệnh lây truyền từ những người chưa từng đặt chân tới Trung Quốc. Dự kiến, các Bộ trưởng y tế Liên minh châu Âu dự kiến sẽ họp khẩn vào ngày 13/02 tới tại Bruxelles, Bỉ để thảo luận về những biện pháp phối hợp chống lại dịch bệnh do chủng virus Corona chủng mới. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.