Video Tin trong nước

Xe dù bến cóc xuất hiện trở lại những ngày đầu năm mới

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động vận tải khách giảm nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên, trong những ngày đầu năm mới, tình hình vi phạm giao thông đã xuất hiện trở lại, đặc biệt là tại khu vực xung quanh các bến xe.
16:20 - 07/02/2022

Đây là tuyến xe khách Phú Thọ - Hà Nội, thay vì vào bến bắt khách thì chiếc xe này đã bỏ bến, dừng đỗ sai quy định ngoài đường để bắt khách …Với lỗi vi phạm này lái xe sẽ bị xử lý vi phạm hành chính theo nghị định 100 của Chính phủ.

Tại tuyến đường Giải Phóng đoạn giao với phố Kim Đồng, cửa ngõ phía nam thủ đô, không khó để bắt gặp những xe khách tuyến cố định xuất phát từ bến xe Giáp Bát chạy kiểu “rùa bò” như thế này. 

Thay vì vào bến để mua vé và lên xe…một số hành khách thích nhanh, gọn nên đã chọn bắt xe ngoài đường. Cá biệt một số hành khách còn thuê xe ôm chở đến địa điểm phương tiện khác đang chờ, nhằm qua mắt các lực lượng chức năng. Không chỉ trong những dịp cao điểm, những vi phạm như thế này xuất hiện khá thường xuyên tại những tuyến đường xung quanh khu vực các bến xe…Đặc biệt các nhà xe thường lựa chọn thời điểm vắng bóng lực lượng chức năng để thực hiện hành vi vi phạm…

Quy định xử phạt đối với người điều khiển xe ô tô thực hiện hành vi dừng đỗ đón trả khách sai quy định đã có. Mặc dù, nhiều biện pháp đã được lực lượng chức năng đưa ra để ngăn chặn hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, thế nhưng tình trạng vi phạm vẫn tái diễn. Một phần là do các “thượng đế” đã vô tình  tiếp tay cho các nhà xe dừng, đỗ bắt khách dọc đường.

Thu Hương – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.