Video Tin trong nước

Xu hướng tập thể dục online rèn luyện sức khỏe mùa dịch

Dịch Covid-19 bùng phát khiến mọi hoạt động thể dục thể thao ngoài trời bị ngưng trệ. Để thích ứng với tình hình phòng dịch mới và vẫn có thể rèn luyện sức khỏe, mô hình tập thể dục online đang là xu hướng hợp lý và hiệu quả nhất.
21:03 - 18/08/2021

Ngay sau khi khu phố của mình thực hiện cách ly y tế phòng chống dịch vào ngày 31/7, hàng sáng, bà Nguyễn Thanh Thủy, 60 tuổi, lại mặc đồ tập, kết nối mạng để tập thể dục trực tuyến cùng các bạn trong CLB Cây Đại. Với bà, việc rèn luyện thể chất vô cùng quan trọng, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay.

CLB Cây Đại có khoảng 50 thành viên, đa phần là những người trung và cao niên, nhiều người ở trong vùng "rốn dịch" của phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trước đây khi chưa có dịch, đều đặn hàng sáng, các thành viên lại tập thể dục ở tượng đài Lý Thái Tổ. Gần đây, do tình hình dịch diễn biến phức tạp hơn, các thành viên đã chuyển hướng sang tập online và dần thích nghi với hình thức mới này.

Do số lượng thành viên khá đông, việc tập thể dục online của CLB Cây Đại chia thành nhiều nhóm nhỏ, mỗi nhóm khoảng 8-10 người, tập theo sự hướng dẫn của “lớp trưởng”. Những bài vận động được thiết kế nhẹ nhàng, phù hợp, có tác dụng giúp cơ thể giải phóng năng lượng, xương khớp chắc khỏe, dẻo dai. Điều đặc biệt hơn là mang lại tinh thần phấn chấn, lạc quan cho người tập. 

Tập thể dục online đã và đang phát huy được thế mạnh trong cuộc sống hiện nay khi dịch Covid-19 vẫn còn là mối lo hiện hữu vì mô hình này vừa giúp rèn luyện sức khỏe, duy trì vóc dáng, đồng thời bảo đảm giãn cách, phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.