Video Tin trong nước

Xúc động và ấn tượng chương trình chính luận - nghệ thuật "Muôn vàn tình thương yêu"

Kỷ niệm 50 năm Bác Hồ đi xa, 50 năm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác, tối qua 21/8, Đài TNVN phối hợp cùng tỉnh Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh tổ chức cầu phát thanh, truyền hình xúc động và ấn tượng mang tên “Muôn vàn tình thương yêu”.
12:16 - 22/08/2019

Đến dự chương trình có ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; ông Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Ban Nội chính Trung ương; ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; ông Uông Chu Lưu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và nhiều uỷ viên Trung ương, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương.

Lấy chủ đề từ một câu Bác viết trong Di chúc: “Để lại muôn vàn tình thân yêu cho toàn dân, toàn Đảng, cho toàn thể bộ đội, cho các cháu thanh niên và nhi đồng”, chương trình đã khắc họa hình ảnh Bác Hồ từ lúc sinh thành đến quá trình đi tìm đường cứu nước và giai đoạn cuối đời, lúc nào tinh thần, ý chí của Người cũng luôn hướng về đồng bào, về dân tộc. 

Xuyên suốt chương trình là những tác phẩm âm nhạc viết về Người, về đất nước của các tác giả nổi tiếng như: “Từ làng Sen”, “Lãnh tụ ca”, “Trông cây lại nhớ đến Người”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”... trong đó có những màn hợp xướng hùng tráng cùng với dàn múa đông đảo, được dàn dựng cầu kỳ, công phu. Đặc biệt, nhiều tiết mục được thể hiện đồng thời ở cả 3 điểm cầu là Hà Nội, Nghệ An và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình đã để lại ấn tượng sâu sắc với nhiều người xem.

Một điểm nhấn quan trọng khác về nghệ thuật trong chương trình “Muôn vàn tình thương yêu” chính là các tiểu phẩm kịch. Lần đầu tiên, một chương trình cầu truyền hình ở Việt Nam có các tác phẩm kịch nói. 

Ngoài phần kịch và âm nhạc, chương trình còn có các video clip như một dạng phóng sự ngắn điểm lại cuộc đời của Bác cũng những mốc phát triển đất nước, những thành tựu, kết quả đạt được khi thực hiện di chúc của Người. Tất cả đã mang đến cho người xem nhiều cảm xúc khó có thể quên.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.