Video Tin trong nước

Xung quanh việc thử nghiệm chuyển tiền công đức qua ví điện tử

Mùa lễ hội Xuân năm nay, 12 ngôi chùa đang triển khai thử nghiệm cách thức cúng dường qua ví điện tử Momo theo chủ trương của Giáo hội Phật giáo VN. Hình thức mới lạ này có thể khiến nhiều người bỡ ngỡ, song lại rất phù hợp với tình cảnh dịch Covid-19, tuy nhiên cũng mang đến nhiều băn khoăn.
06:40 - 09/03/2021

Trong truyền thống văn hóa của người Việt, việc cúng dường là nét đẹp tâm linh và được nhiều người thực hiện trong những dịp đầu xuân. Tuy nhiên, trong điều kiện xã hội đang cần giãn cách vì dịch bệnh Covid-19, hình thức cúng dường cũng đã được số hóa. Chỉ cần một số thao tác bằng điện thoại thông minh, qua ví điện tử momo, việc cúng dường trở nên dễ dàng hơn.  

Bất kỳ một sáng kiến mới nào cũng đều dễ nhận được những phản ứng trái chiều. Và hình thức cúng dường qua ví điện tử gây ra tranh cãi cũng là điều dễ hiểu. 

Thực tế, việc bản thân mỗi người tự thay đổi thói quen đến chùa, đặt giọt dầu, ghi công đức sang quét mã điện tử để chuyển tiền qua tài khoản, chắc chắn chưa thể quen ngay trong một sớm một chiều. Chúng ta cần có thời gian đánh giá mức độ tiếp nhận, thay đổi tư duy, thói quen của cộng đồng. Song hiện nay, đây có thể coi là sáng kiến hữu ích vì đã giúp bảo vệ sức khỏe mà vẫn đáp ứng được nhu cầu tâm linh của người dân.

Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.