Video Tin trong nước

Ý kiến đại biểu về các giải pháp phát triển kinh tế

Sáng nay (24/10), Quốc hội đã tiến hành thảo luận tại tổ tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, kết quả rà soát hệ thống pháp luật theo yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết về Kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khoá 15.

20:53 - 24/10/2023

Ý kiến đại biểu về các giải pháp phát triển kinh tế

Bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu cho rằng, để đáp ứng yêu cầu phát triển cần tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ hiện nay, đặc biệt là các gói hỗ trợ trực tiếp người lao động, ngoài ra, vấn đề xây dựng thể chế pháp luật và tổ chức thực hiện pháp luật cũng cần phải đẩy nhanh hơn nữa.

Đại biểu Trần Hoàng Ngân - Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh

“Thứ nhất là chúng ta phải xem xét để kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đặc biệt là những gói hỗ trợ cho doanh nghiệp về miễn giảm các loại thuế phí và chúng ta tăng cường thêm gói hỗ trợ cho người lao động bị mất, giảm việc làm do ảnh hưởng của việc đơn hàng bị cắt giảm và chúng ta hỗ trợ trực tiếp đến những lao động và chính sách hỗ trợ phải hết sức là đơn giản”.

Đại biểu Vũ Tiến Lộc - Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hà Nội

“Dư địa của cải cách thể chế còn lớn, nếu như những động lực mà chúng ta có thể đưa ra thông qua cải cách thể chế chẳng hạn mà giải quyết được những khó khăn, vướng mắc về mặt thủ tục hành chính, chính sách trong lĩnh vực đất đai trong lĩnh vực tiếp cận vốn thì có thể tạo ra những động lực mới cho sự tăng trưởng”.

Đại biểu Nguyễn Công Hoàng -  Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên

“Quốc hội cũng phải đồng hành cùng Chính phủ để chúng ta vào cuộc, giải quyết sớm những vấn đề, đặc biệt những vấn đề mang tính thời sự thì chúng ta cũng phải họp bàn để tìm ra phương án giải quyết đôi khi là thể hiện bằng cách nghị quyết thì mới giải quyết được còn nếu cứ theo các trình tự thì sẽ bị muộn và khó”./.


Thực hiện: Huy Vinh - Quôc Hùng.