Video Tin quốc tế

1,9 triệu trẻ em Indonesia đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19

Với việc các biến thể mới liên tục tấn công khiến số ca mắc và tử vong tăng đột biến vào tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Indonesia đã mở rộng tiêm chủng cho đối tượng trẻ em. Hiện nay có 2,7 triệu trẻ em Indonesia đã tiêm 1 mũi vaccine Covid-19 và 1,9 triệu trẻ em đã tiêm chủng đủ 2 mũi.
15:48 - 14/09/2021

Cơ quan giám sát Dược phẩm và Thực phẩm Indonesia đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Sinovac, Coronavac và Pfizer cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Việc tiêm chủng được thực hiện tại các cơ sở y tế hoặc tại các trường học, trường nội trú Hồi giáo với sự phối hợp của văn phòng giáo dục và các văn phòng y tế địa phương. Khi đi tiêm chủng, trẻ em phải mang thẻ gia đình, có phụ huynh đi kèm để khai báo về tình hình sức khỏe.

Hiện nay, Indonesia đã mở cửa trường học trực tuyến giới hạn. Các bác sĩ nhi khoa và các nhà dịch tễ học khuyến khích chính phủ khởi động chương trình vaccine cho trẻ em dưới 12 tuổi để bảo vệ trẻ em khi hoạt động bên ngoài gia đình, giảm thiểu tỷ lệ tử vong ở trẻ em Indonesia vốn đang ở mức cao nhất thế giới, đồng thời đảm bảo đạt được mục tiêu miễn dịch cộng đồng.

Hương Trà - Võ Giang / VOV Jakarta

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.

Video khác