Video Tin trong nước

123 bộ phim tham gia Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ VI

Chiều 20/10, Cục điện ảnh phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI (HANIFF – VI) tổ chức từ ngày 8/11-12/11 tại thành phố Hà Nội.
19:32 - 20/10/2022

Với chủ đề “ Điện ảnh - Nhân văn, Thích ứng và phát triển”, Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI tôn vinh các tác phẩm điện ảnh có giá trị cao, giàu tính nhân văn, có dấu ấn sáng tạo nổi bật, độc đáo; phát hiện và vinh danh những tài năng mới của điện ảnh thế giới và tạo cơ hội mở rộng thị trường điện ảnh Việt Nam. 

Liên hoan phim lần này nhằm thu hút sự quan tâm của khán giả thủ đô Hà Nội và đại biểu quốc tế, góp phần quảng bá Thủ đô Hà Nội, đất nước Việt Nam tươi đẹp, mến khách, giới thiệu thủ đô Hà Nội với truyền thống lâu đời, bề dày lịch sử ngang năm văn hiến và được Unesco bình chọn là thành phố sáng tạo. 

Tại buổi họp báo, đại diện ban tổ chức cho biết, từ hàng trăm bộ phim đăng ký tham dự, Ban tổ chức tuyển chọn được 123 bộ phim của hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI; Trong đó có 11 phim dài, 20 phim ngắn, 07 phim trong chương trình Tiêu điểm điện ảnh Hàn Quốc, 63 phim trong Chương trình toàn cảnh điện ảnh thế giới, 22 phim điện ảnh Việt Nam. 

Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội lần thứ VI sẽ trao Giải thưởng lớn nhất trị giá 5.000 USD, dành cho phim dài xuất sắc nhất, Các giải cho phim ngắn xuất sắc nhất, nam - nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Cùng với đó sẽ có các giải thưởng của Ban giám khảo cho phim dài và phim ngắn, đạo diễn phim ngắn xuất sắc, đạo diễn trẻ triển vọng. Ngoài ra còn có Giải của UBND thành phố Hà Nội cho bộ phim có đề tài về Hà Nội xuất sắc nhất.

Thế Hùng - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.