Video Tin trong nước

141 xử lý quái xế ban đêm như thế nào?

Gần đây trên một số tuyến phố Hà Nội về đêm xuất hiện nhiều nhóm thanh thiếu niên không mũ bảo hiểm, lạng lách, bốc đầu gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Trước thực trạng này, tổ công tác 141 đã hóa trang bí mật để xử lý các quái xế.
06:48 - 24/05/2023

Theo chân lực lượng 141 xử lý quái xế ban đêm

Đêm, tại khu vực Nhà hát lớn thành phố Hà Nội tập trung đông đúc các nhóm thanh thiếu niên. Từng đoàn xe nhỏ lẻ dừng, đỗ trên vỉa hè, đa phần các thanh thiếu niên này đều không mũ bảo hiểm, một số xe đã được độ, chế... Rất nhanh sau đó, những nhóm thanh niên này đã “rú ga”, lạng lách, hòa vào dòng xe đông đúc đang lưu thông trên các tuyến phố. Không lâu sau đó, những “quái xế” này đã bị lực lượng 141 tóm gọn.

Tình trạng các đối tượng không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, làm náo loạn đường phố cũng xảy ra ở nhiều tuyến phố khác trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Những tuyến đường các “quái xế” chọn đua đều là những khu vực đường rộng, thông thoáng, có nhiều người tập trung cổ vũ nên các đối tượng rất phấn khích để “biểu diễn”. Bên cạnh đó, những “quái xế” cũng thường xuyên lên tiktok lập hội, nhóm rủ nhau đua xe trên các tuyến phố.

Lựu lượng 141 cho biết các đối tượng vi phạm đều là nam nữ thanh thiếu niên có tuổi đời rất trẻ, có những em vẫn đang học cấp II, chưa có suy nghĩ chín chắn.

Hóa trang, tuần tra cơ động và sử dụng các thiết bị điện tử để ghi hình, vi phạm các đối tượng sẽ được lực lượng 141 thu thập, tập hợp một cách đầy đủ nhất và bàn giao cho công an cơ sở lưu giữ hồ sơ. Qua đó, sẽ có hình thức xử lý nghiêm theo số lần tái phạm./.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương – Thu Hoài – Nguyễn Tây