Video Sách và cuộc sống

15 năm - Hành trình thử thách khát vọng bản thân

"15 năm" - tiểu thuyết viết về khát vọng của tuổi trẻ. Đó là câu chuyện về việc Tỉnh kiên trì theo đuổi ước mơ đến cùng, khát vọng theo đuổi nghệ thuật luôn thường trực bên trong con người Tỉnh.
17:41 - 26/03/2022

Ngày còn học Bách khoa, Tỉnh phát hiện ra mình không thực sự khao khát trở thành một người kỹ sư, mà mơ mộng trở thành nhạc sĩ – ca sĩ, nhà văn, nhà thơ. Chính vì lẽ đó, mà Tỉnh bỏ học. Sự thiếu kỹ năng sống, kinh nghiệm sống, cùng với điều kiện hoàn cảnh gia đình đã đưa Tỉnh đi hết thất bại này đến thất bại khác. Có lúc, để tìm cơ hội theo đuổi khát vọng, Tỉnh chọn đi xuất gia. 

Sau khi nhận ra việc xuất gia không phải là lý tưởng nên Tỉnh quay trở lại cuộc sống đời thường. khát vọng trong trái tim còn quá lớn, nên năm 31 tuổi, Tỉnh quyết định thi lại đại học chuyên ngành sáng tác văn chương. Trải qua những tháng ngày học hành đại học vất vả, kèm với công việc làm thêm là chạy Grab, Tỉnh đã vượt qua được những thử thách, và cũng xong đại học. Nếu như trong lòng không có ước mơ, khát vọng, thì có lẽ Tỉnh sẽ không bao giờ theo học đại học khi tuổi đời đã qua ba mươi.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.