Video Tin trong nước

157 tác phẩm lọt vào Vòng chung khảo giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVII

Hội đồng Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVII -2022 vừa xét trao Giải báo chí quốc gia lần thứ XVII-2022. Từ gần 1.900 tác phẩm, hội đồng Sơ khảo đã chấm, lựa chọn ra danh sách 157 tác phẩm thuộc 11 loại giải để trình lên Hội đồng Chung khảo xem xét.
21:37 - 02/06/2023

157 TÁC PHẨM LỌT VÀO VÒNG CHUNG KHẢO GIẢI BÁO CHÍ QUỐC GIA LẦN THỨ XVII – NĂM 2022

Năm nay là năm thứ 17 Giải báo chí quốc gia được tổ chức. Theo báo cáo của Hội đồng Sơ khảo, số lượng các tác phẩm gửi tham dự giải năm nay vẫn đạt mức cao. Các tác phẩm dự Giải đã bám sát các chủ đề lớn từ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng cho đến các mặt của đời sống trong năm 2022, phản ánh kịp thời, đậm nét các sự kiện lớn, các vấn đề quan trọng của đất nước với những mảng đề tài nổi bật như công cuộc xây dựng chỉnh đốn Đảng, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, những nỗ lực phục hồi phát triển kinh tế, các vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, bảo vệ môi trường….

Nhiều cơ quan báo chí đã đổi mới, tiếp cận công nghệ làm báo hiện đại, đưa thông tin lên các hạ tầng, nền tảng truyền thông khác nhau để tăng khả năng tiếp cận cho người dân, từng bước thực hiện chuyển đổi số báo chí. Hội đồng Sơ khảo đã chấm, lựa chọn ra danh sách 157 tác phẩm thuộc 11 loại giải để trình lên Hội đồng Chung khảo xem xét.

Trải qua 16 mùa đồng hành cùng đời sống báo chí, Giải báo chí Quốc gia đã trở thành sinh hoạt nghiệp vụ bổ ích, lan tỏa sâu rộng trong các cấp hội, trong giới báo chí và ngày càng khẳng định uy tín là giải thưởng nghề nghiệp danh giá nhất của những người làm báo trong cả nước./

Thực hiện: Tiến Dũng – Trọng Khánh