Video Tin quốc tế

20 năm sau vụ khủng bố 11/9: Thế giới có an toàn hơn?

Mặc dù đã 20 năm trôi qua, song nhiều người dân Mỹ vẫn không ngừng lo lắng, bất chấp những nỗ lực của Chính phủ Mỹ nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố kể từ sau cuộc tấn công ngày 11/9/2001.
17:24 - 11/09/2021

Vào ngày 11/9/2001, nước Mỹ bàng hoàng chứng kiến 4 vụ tấn công khủng bố liên tiếp bằng máy bay: hai chiếc máy bay chở khách đâm thẳng và làm sập tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York, một chiếc lao bên ngoài Lầu Năm góc và chiếc còn lại bị rơi ở Pennsylvania trong âm mưu tấn công Tòa Bạch ốc bất thành. 

Tổng cộng có gần 3.000 người thiệt mạng và 6.000 người bị thương trong các vụ tấn công được thực hiện bởi lực lượng Hồi giáo cực đoan Al-Qaeda.

Trong suốt 20 năm qua, Chính phủ Mỹ đã tiến hành nhiều chiến dịch nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố. Mỹ cũng đã tiêu tốn hàng nghìn tỷ USD và mất rất nhiều binh sĩ tham gia chống khủng bố trong suốt 2 thập kỷ qua.

Tuy nhiên, nỗi đau và sự bàng hoàng do vụ khủng bố gây ra vẫn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng về những mối đe dọa khủng bố có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Một khảo sát được công bố vào đầu tháng 8 cho thấy 64% người Mỹ - tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay - nói rằng sự kiện 11/9 đã thay đổi vĩnh viễn cách người Mỹ sống.

Mặc dù còn nhiều lo sợ, song nước Mỹ vẫn không ngừng phát triển, người dân Mỹ vẫn cố gắng vượt qua những nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.

Video khác