Video Tin trong nước

203 tác phẩm lọt vào vòng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV

Liên hoan phát thanh toàn quốc là hoạt động nghiệp vụ của ngành phát thanh Việt Nam, được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, nhằm phát hiện, tôn vinh những tác giả, tác phẩm xuất sắc của những người làm báo phát thanh cả nước.
20:32 - 31/07/2022

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV – năm 2022 do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 4/8 đến 6/8/2022 tới đây. Nội dung này đã được Ban tổ chức chính thức thông tin tại buổi họp báo diễn ra chiều qua tại TP. Hồ Chí Minh.

Chủ đề của Liên hoan phát thanh lần thứ XV là “Linh hoạt chuyển đổi – thích ứng vượt lên”. Liên hoan có sự tham gia của 86 đơn vị, bao gồm 63 Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, thành phố, các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội Nhân dân, Cục Truyền thông Công an Nhân dân, Trung tâm Truyền thông Thanh thiếu nhi. Ngay sau khi phát động, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid 19, song Ban Tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các cơ quan báo chí phát thanh trong cả nước, với hơn 500 tác phẩm dự thi. 

Các tác phẩm đi sâu phản ánh việc triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các thành tựu kinh tế xã hội của đất nước, nhiều điển hình, nhân tố mới và cả những tác phẩm đậm chất phản biện… Nhưng có lẽ, dấu ấn mạnh mẽ nhất vẫn là các tác phẩm phản ánh cuộc chiến đấu chống lại đại dịch covid-19 từ trung ương đến các địa phương.

Theo ban tổ chức, có 203 tác phẩm của 86 đơn vị lọt vào vòng chung khảo, cụ thể: 65 tác phẩm thuộc thể loại Phóng sự; 37 tác phẩm thuộc thể loại phỏng vấn; 11 Câu chuyện truyền thanh; 57 Chuyên đề phát thanh; 33 Kịch truyền thanh; 34 chương trình phát thanh trực tiếp. Điểm mới trong Liên hoan phát thanh năm nay là Ban Tổ chức quyết định tổ chức thi và trao giải Giọng Vàng, nhằm phát hiện và tôn vinh những phát thanh viên/ người dẫn chương trình có giọng đọc, dẫn chương trình phát thanh xuất sắc; trao giải cho 2 thể loại: Kỹ thuật dàn dựng xuất sắc, và thể loại Ứng dụng nền tảng số.

Vòng chung khảo Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV được tổ chức từ ngày 31/7 đến ngày 7/8. Lễ khai mạc được tổ chức từ 20h ngày 4/8, Lễ bế mạc tổ chức từ 20h ngày 6/8/2022 tại Nhà hát thành phố Hồ Chí Minh; được tường thuật trực tiếp trên sóng phát thanh, truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam và nhiều Đài Phát thanh Truyền hình các tỉnh, thành phố.

Trong khuôn khổ Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XV, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM tổ chức các hoạt động nghiệp vụ sôi nổi, tạo diễn đàn cho những người làm phát thanh Việt Nam giao lưu, gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm. Đó là Triển lãm “Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM - Tiếng nói của một thành phố năng động và phát triển - Thành tựu 45 năm qua”; Hội thảo quốc tế “Phát triển nguồn thu cho các Đài PTTH trong xu hướng chuyển đổi số”, Hội thảo kỹ thuật “Thách thức của phát thanh trong giai đoạn chuyển đổi số”, Hội thảo “Sản xuất chương trình phát thanh giải trí trong bối cảnh bùng nổ giải trí trực tuyến”. Nhân dịp Liên hoan lần nay, UBND TP.HCM tạo điều kiện để các đoàn đại biểu dự Liên hoan thăm quan miễn phí địa đạo Củ Chi và chiến khu Rừng Sác.

Đoàn công tác của Đài Tiếng nói VN do PTGĐ Trần Minh Hùng dẫn đầu đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị Liên hoan tại trụ sở Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM; làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, và nghe báo cáo tiến độ triển khai Liên hoan từ Đài VOH và lãnh đạo các sở ngành địa phương./.