Video Tin trong nước

20h ngày 9/10, truyền hình trực tiếp lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia 2020

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào 20h ngày mai 9/10 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội; được truyền hình trực tiếp trên sóng của Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam và Kênh Truyền hình kỹ thuật số VTC1.
19:12 - 08/10/2020

255 tên sách và bộ sách, bao gồm 362 cuốn của 48 nhà xuất bản tham gia Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2020 - nhiều hơn 7 cuốn và nhiều hơn 6 nhà xuất bản so với mùa giải năm 2019 – đây là kết quả vượt trên sự mong đợi của Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2020 trong bối cảnh cả thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì đại dịch Covid 19, trong đó có Việt Nam.

Giải thưởng Sách Quốc gia là giải thưởng của Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách, bộ sách có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng, tri thức, thẩm mỹ. Theo đánh giá chung của Hội đồng Ban Giám khảo, ở Giải năm nay, các nhà xuất bản có sự đầu tư công phu hơn hẳn các mùa giải trước. Mặt bằng chung chất lượng công trình dự thi tốt hơn. Hình thức sách đẹp và có nhiều kỹ thuật in ấn, đóng sách mới, hấp dẫn… Đây là nỗ lực đáng ghi nhận của các nhà xuất bản nhằm hoàn thiện hơn chất lượng các công trình sách trước khi giới thiệu tới độc giả.

Khắc phục những khó khăn của dịch Covid-19, công tác xét duyệt, tổ chức vẫn được tiến hành đúng tiến độ. Các tiểu ban chuyên ngành Hội đồng sơ khảo đã đề cử lên Hội đồng chung khảo xem xét, chấm và bầu chọn 32 tác phẩm và đã có 27 tác phẩm được Hội đồng chung khảo đề cử lên Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia thẩm định, bỏ phiếu xét đạt Giải thưởng.

Đối với các nhà xuất bản trong nước, việc chọn ra những cuốn sách, bộ sách tiêu biểu gửi đi dự Giải và được trao Giải thưởng Sách Quốc gia là niềm vinh dự và cũng là cơ hội giới thiệu sách cũng như thương hiệu của nhà xuất bản đến với công chúng. Những cuốn sách, bộ sách đạt Giải thưởng những năm trước được công chúng đón nhận tích cực là minh chứng về uy tín của một giải thưởng mang tầm quốc gia. Đây là niềm vinh dự tự hào nhưng đồng thời, các tác giả, các nhà xuất bản và cả Hội đồng Giải thưởng Sách quốc gia cũng cần nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình tạo dựng thương hiệu cho Giải thưởng.

Làm thế nào để những cuốn sách hay, đẹp, giá trị được vinh danh đến được với bạn đọc, góp phần phát triển mạnh mẽ văn hóa đọc, góp phần thiết thực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; làm thế nào để tiếng vang, ảnh hưởng của Giải thưởng Sách Quốc gia không chỉ ở phạm vi trong nước mà còn xa hơn là phạm vi quốc tế. Đây chính là mục tiêu mà cả các tác giả, các nhà xuất bản, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia cần nghiêm túc đầu tư và hướng tới./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.