Video Tin trong nước

26 cuốn sách, bộ sách tiêu biểu được đề cử trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 5

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm sẽ được tổ chức vào ngày 3/10 tới, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, 58 Quán Sứ, Hà Nội. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo do Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.
15:03 - 28/09/2022

Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm có 48/57 nhà xuất bản tham gia (tăng 01 nhà xuất bản so với GTSQG lần thứ tư) với gần 300 tên sách và bộ sách, bao gồm gần 390 cuốn (tăng 14 tên sách và bộ sách, 21 cuốn sách so với GTSQG lần thứ tư). Các Hội đồng chấm Sơ khảo, Hội đồng chấm Chung khảo, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã làm việc thận trọng, nghiêm túc, khách quan và đã lựa chọn được 26 cuốn sách, bộ sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao Giải, trong đó có 01 giải A, 09 giải B và 16 giải C. Các cuốn sách, bộ sách đạt giải được đánh giá là những tác phẩm giàu tính sáng tạo, mang tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học hết sức công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao. 

Với sự tham gia hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ, Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ năm tiếp tục giữ nguyên giá trị Giải với 100 triệu đồng cho Giải A, 50 triệu đồng cho Giải B, 30 triệu đồng cho Giải C.

Thực hiện: Vũ Đào – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.