Video Tin trong nước

4 nghệ sĩ của Đài TNVN vinh dự được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Trong gần 400 nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ IX năm 2019, có 4 tên tuổi nổi tiếng của Đài TNVN, đó là NSND Kim Đức, NSND Phan Muôn, NSƯT Hoàng Tùng, NSƯT Lê Quang Dũng.
21:02 - 30/08/2019

Được trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT là niềm vinh dự với tất cả các nghệ sĩ, bởi Đảng và Nhà nước đã ghi nhận những cống hiến to lớn mà họ dành cho nghệ thuật. Đài Tiếng nói Việt Nam vinh dự là đơn vị có 4 nghệ sĩ được vinh danh trong đợt phong tặng danh hiệu NSND - NSƯT lần này.

Theo PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ - TGĐ Đài TNVN, việc Đài TNVN có 2 nghệ sĩ nhân dân và 2 nghệ sĩ ưu tú được trao danh hiệu lần này đã và đang công tác tại Nhà hát Đài TNVN không phải là điều bất ngờ, bởi Đài TNVN đã có lịch sử 74 năm thành lập, trong đó Đoàn ca nhạc Đài TNVN (nay là Nhà hát Đài TNVN) - “mái nhà chung” của nhiều thế hệ ca sĩ, nhạc sĩ cũng đã có tới 70 năm tuổi đời.

PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ cũng khẳng định, Đài TNVN là cơ quan báo chí “khác” với cơ quan báo chí khác là bởi Đài là cơ quan báo chí duy nhất có một nhà hát - một đoàn ca nhạc có cả ca, cả nhạc và đây là một thế mạnh rất lớn của Đài.

70 năm tồn tại và phát triển, Nhà hát Đài TNVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình. Với những đóng góp to lớn, Đoàn đã được tặng thưởng nhiều Huân, Huy chương cao quý; nhiều giải thưởng vàng, bạc trong các kỳ hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc. nhiều nghệ sĩ của Đoàn qua nhiều thế hệ đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT. Đài TNVN cũng đang gấp rút hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch nước đề nghị phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT cho Nhà hát Đài TNVN. Trong thời gian tới, Nhà hát Đài TNVN sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển văn hóa, văn nghệ của Đài TNVN.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.