Video Tin trong nước

4 tập thể, 11 cá nhân được trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2024

Năm nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 04 tập thể và 11 cá nhân. Lễ trao giải vừa được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức sáng 12/10, tại Hà Nội.

08:11 - 13/10/2024

4 TẬP THỂ, 11 CÁ NHÂN ĐƯỢC TRAO GIẢI THƯỞNG PHỤ NỮ VIỆT NAM NĂM 2024

Đây là Giải thưởng thường niên cấp quốc gia dành tặng các cá nhân và tập thể phụ nữ Việt Nam có tài năng, thành tích nổi trội trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Năm 2024, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 04 tập thể và 11 cá nhân.

Giải thưởng cũng là dịp để tôn vinh những nỗ lực, cống hiến không mệt mỏi của phụ nữ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, thịnh vượng. Họ là những minh chứng sống động về tiềm năng, sức sáng tạo to lớn của phụ nữ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; là tấm gương sáng, là nguồn cảm hứng để nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ học tập, noi theo.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng tổ chức  trao giải cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” nhằm vinh danh 40 dự án khởi nghiệp xuất sắc tiêu biểu của cả nước. Đây là năm thứ 6 Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp với chủ đề “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh”.

Cuộc thi được tổ chức nhằm động viên, khuyến khích phụ nữ ở mọi tầng lớp, lứa tuổi tích cực tham gia khởi nghiệp hướng tới chuyển đổi xanh, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của Chính phủ./

Thực hiện: Thu Thuỷ - Lê Hải