Video Tin trong nước

450 ngày đêm cao điểm cả nước chung tay vì “mái ấm cho đồng bào tôi”

Tối 05/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước tại chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi”.
19:31 - 06/10/2024

450 NGÀY ĐÊM CAO ĐIỂM CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ “MÁI ẤM CHO ĐỒNG BÀO TÔI”

Phát biểu tại lễ phát động đợt thi đua cao điểm hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước tại chương trình “Mái ấm cho đồng bào tôi” diễn ra tối qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhấn mạnh: từ nay đến hết năm 2025 chỉ còn khoảng 450 ngày đêm để hoàn thành mục tiêu xóa bỏ toàn bộ nhà tạm, nhà dột nát; khối lượng công việc rất nhiều, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải quyết tâm hơn nữa, đã có hiệu quả rồi thì hiệu quả hơn nữa.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp quan trọng của đồng bào, đồng chí cả nước, các bộ, ngành, địa phương cho Phong trào thi đua có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nhân dân ta có câu "An cư lạc nghiệp". Chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước rất rõ: Không hy sinh công bằng, tiến bộ xã hội, không hy sinh an sinh xã hội và môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần; làm sao cho nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. 

Năm 2025 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của đất nước như kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 50 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 135 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm ngày thành lập nước và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 14. 

Thủ tướng kêu gọi cả hệ thống chính trị, đồng bào, đồng chí, cộng đồng doanh nghiệp cả nước tiếp tục chung tay, chung sức, đồng lòng, tăng tốc, bứt phá hơn nữa với tình dân tộc, nghĩa đồng bào, tinh thần “tương thân, tương ái,” không ai bị bỏ lại phía sau trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu xóa hết nhà tạm, nhà dột nát cho đồng bào, nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, vùng biên giới, hải đảo. Thủ tướng lưu ý trong quá trình thực hiện phải tăng cường kiểm tra, giám sát và không để xảy ra tiêu cực tham nhũng liên quan đến phong trào có ý nghĩa nhân văn này. 

Tại lễ phát động, Ban tổ chức cho biết: đến thời điểm này đã huy động được 5.932 tỷ đồng, trong đó 3.287 tỷ đồng được huy động trong chương trình và 61 địa phương đã huy động được 2.645 tỷ đồng./.

Thực hiện: Vũ Khuyên - Chí Phương