Video Sách và cuộc sống

5 nguyên tắc cha mẹ thường xuyên mắng con không biết

Trong cuộc sống thường ngày có vô vàn những tình huống, những câu chuyện khiến cha mẹ phải la mắng con trẻ. Cuốn sách 5 nguyên tắc cha mẹ thường xuyên mắng con không biết sẽ đưa ra những phân tích thay đổi cách truyền đạt quan điểm giữa bố mẹ với con cái để để mọi người đạt được sự thấu hiểu nhau...
11:05 - 24/11/2021

Với 30 năm trong ngành giáo dục, tác giả của cuốn sách 5 nguyên tắc cha mẹ thường xuyên mắng con không biết, ông Katsunori Ishida đã có kinh nghiệm tư vấn trực tiếp cho hơn 3.500 học sinh và làm việc với hơn 50.000 trẻ em và cha mẹ các em về các vẫn đề xung quanh việc giáo dục con trẻ. Tình trạng “la mắng con thường xuyên” diễn ra nhiều trong xã hội nhưng lại không có nhiều cha mẹ có thể trả lời được một cách hệ thống cho câu hỏi “phải xử lý tình huống này như thế nào?”.

Với cách viết dễ hiểu, mạch lạc, tác giả đưa ra 5 nguyên tắc giải đáp những vấn đề trong mối quan hệ giao tiếp giữa bố mẹ và con cái theo hình thức: Vấn đề qua các câu hỏi, nguyên nhân của chúng, và cách khắc phục. Mỗi nguyên tắc trong sách đều được tác giả phân tích theo góc độ khoa học để đưa ra những luận điểm giúp giảm thiểu những sai lầm do cảm xúc chi phối trong các cuộc la mắng hay cãi vã giữa bố mẹ và con trẻ. Cha mẹ cũng là con người, cũng có cảm xúc và la mắng là hành động của sự mất kiểm soát trong giao tiếp với con cái. Cuốn sách này là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các bậc phụ huynh để có sự suy nghĩ khách quan về việc la mắng trẻ. Khi đã có cách nhìn bình tĩnh thấu đáo hơn, bạn sẽ hiểu ra nhiều vấn đề. 

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.