Video Tin trong nước

6 tỉnh Việt Bắc với nỗ lực đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Vùng Việt Bắc giở không chỉ được biết đến là địa danh chiến khu mà nay, Việt Bắc đã níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên, bởi những nét văn hoá đa dạng của đồng bào các dân tộc.
14:26 - 29/08/2022

Nắm được lợi thế đó để phát huy, 6 tỉnh Việt Bắc đã, đang và tiếp tục liên kết để hợp tác phát triển du lịch với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong những năm tới.

Vùng Việt Bắc nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam gồm 6 tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Lạng Sơn, là cái nôi cách mạng, lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống quý báu với nhiều di sản văn hóa độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, do đó, tiềm năng phát triển du lịch tại đây là rất lớn.

Đặc biệt, 6 tỉnh khu vực Việt Bắc còn hấp dẫn du khách bằng bản sắc độc đáo của các dân tộc. Đây được coi là một trong những thế mạnh để các tỉnh xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng.

Hơn 10 năm trở lại đây, 6 tỉnh vùng Việt Bắc đã triển khai nhiều nội dung hợp tác tìm giải pháp khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh tài nguyên du lịch vùng; hình thành hệ thống sản phẩm dịch vụ du lịch đặc thù, hấp dẫn, có thương hiệu để thu hút khách du lịch; đồng thời góp phần cụ thể hóa tầm nhìn, chiến lược phát triển của du lịch Việt Nam và khu vực Trung du miền núi Bắc bộ.

Việt Bắc là miền đất non xanh nước biếc, sơn thủy hữu tình và con người mộc mạc, thân thiện, mến khách. Được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan đẹp hùng vỹ, Việt Bắc được đánh giá là điểm đến thú vị với những địa danh nổi tiếng, di tích lịch sử cách mạng và bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc. Chính những điều này đã khiến du lịch vùng Việt Bắc ngày càng phát triển và tạo được ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.