Video Tin trong nước

70 Năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và hội sinh viên Việt Nam

Tối ngày 5/1, tại thành phố Hà Nội, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương, trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2019.
14:28 - 06/01/2020

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” sau hơn 6 năm triển khai đã được các cấp bộ Hội, các trường trên cả nước đón nhận, ủng hộ, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước. Mỗi năm trung bình có hơn 800.000 sinh viên đăng ký tham gia phong trào, trong 6 năm có gần 60.000 sinh viên đạt danh hiệu “ Sinh viên 5 tốt” các cấp tỉnh, trường, hơn 500 sinh viên 5 tốt cấp trung ương. Danh hiệu “sinh viên 5 tốt” đã trở thành danh hiệu cao quí của sinh viên Việt Nam, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân trong việc rèn luyện, phấn đấu và là hành trang vững bước vào tương lai. 

Cùng với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày truyền thông học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, Ban thư ký Trung ương Hội sinh viên Việt Nam tổ chức xét chọn, trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” cho các cán bộ sinh viên, Đoàn Thanh niên đã có những thành tích cao trong học tập, rèn luyện. Năm 2019, từ 170 hồ sơ đề nghị xét chọn, hội đồng xét chọn giải thưởng “Sao tháng Giêng” đã lực chọn, quyết định trao thưởng cho 100 cán bộ Đoàn , Hội xuất sắc đến từ 100 trường đại học, học viện, cao đẳng trong và ngoài nước. Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ cũng đã quyết định tặng bằng khen cho 10 tập thể đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên. Với những thành tích đạt được, Hội Sinh viên Việt Nam đã vinh dự được nhận các phần thưởng cao quí “Huân chương Độc lập Hạng Nhất” lần thứ 2, lần đầu vào năm 2000. Huân chương Hồ Chí Minh (năm 2005); Huân chương sao vàng (năm 2010).

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.