Video Tin trong nước

70 năm Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam: Những chặng đường vẻ vang

Sáng 27/12, lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (1949 – 2019) đã diễn ra tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 Quán Sứ, Hà Nội.
21:22 - 27/12/2019

Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam, tiền thân là Đoàn Ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam được thành lập vào ngày 15/12/1949. Đồng hành với những giai đoạn lịch sử cách mạng của đất nước, Đoàn Ca nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam với đội ngũ nghệ sĩ, nhạc công có trình độ chuyên môn cao, thu thanh nhiều tác phẩm âm nhạc mang dấu ấn lịch sử cho Kho lưu trữ tư liệu Đài Tiếng nói Việt Nam, đóng góp cho sự phát triển của nền âm nhạc nước nhà. Trong giai đoạn hiện nay, Nhà hát chú trọng vào công tác nâng cao chất lượng thu thanh, chất lượng hòa âm, phối khí cho các ca khúc, đáp ứng nhu cầu âm nhạc trên các phương tiện truyền thông của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS. TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh, các thế hệ lãnh đạo, nghệ sỹ, diễn viên của Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, đã luôn vượt lên mọi khó khăn gian khổ, luôn lạc quan yêu đời, giữ vững phẩm chất của người cán bộ kháng chiến, đem lời ca tiếng nhạc phục vụ quân và dân ta trên mọi nẻo đường, góp phần đưa các cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc đi đến thắng lợi. Mỗi sự kiện, mỗi trận đánh, mỗi phong trào… đều có những bài hát mới vang lên khích lệ, động viên kịp thời tinh thần chiến đấu của bộ đội, thanh niên xung phong trên các chiến trường; cổ vũ, động viên nhân dân hăng hái lao động sản xuất.

Đến nay, Đoàn ca nhạc Đài TNVN vẫn là nơi hội tụ, là chiếc nôi nuôi dưỡng, rèn luyện tài năng âm nhạc của nước nhà. 

70 năm qua, đối với Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam là chặng đường đầy khó khăn, thử thách và cũng là khoảng thời gian vô cùng đáng nhớ với những thành tựu rất đỗi tự hào. Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam hôm nay đã thực sự lớn mạnh về tầm vóc, đang vươn tới để đạt được những thành tựu mới. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.