Video Tin trong nước

79 năm xây dựng, phát triển, nâng cao vị thế, cơ đồ đất nước

23:17 - 02/09/2024

79 NĂM XÂY DỰNG, PHÁT TRIỂN, NÂNG CAO VỊ THẾ, CƠ ĐỒ ĐẤT NƯỚC

79 năm đã trôi qua, thế nhưng, bản Tuyên ngôn độc lập vẫn là áng văn lập quốc vĩ đại, là văn kiện có giá trị cao về tư tưởng, lý luận của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tuyên ngôn trước toàn thế giới về kỷ nguyên độc lập của dân tộc Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ thiện chí hòa bình và quyết tâm sắt đá của Nhân dân ta quyết bảo vệ nền độc lập mới giành lại được sau hơn 80 năm phải sống dưới ách cai trị của đế quốc xâm lược.

Sau khi non sông thu về một mối, đất nước ta bước vào xây dựng chủ nghĩa xã hội trong bối cảnh muôn vàn khó khăn, thử thách. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, ý chí và quyết tâm được thể hiện trong bản Tuyên ngôn độc lập đã trở thành nguồn động lực, nguồn sức mạnh to lớn, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, đoàn kết quân dân một lòng, gỡ từng nút thắt, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh, giải phóng năng lực sản xuất, tạo nguồn lực từng bước đưa đất nước hồi sinh.

Ngày 29/8 vừa qua, Dự án đường dây tải điện 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối đã chính thức đưa vào vận hành chỉ sau 6 tháng thi công, thay vì phải 3 đến 4 năm như thông thường, với nhiều kỷ lục được xác lập như: thủ tục đầu tư nhanh nhất, thời gian thi công ngắn nhất… Phát biểu tại sự kiện này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã khẳng định: Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên nhiều khía cạnh về cả kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng, đồng thời, cũng thể hiện rõ khát vọng và ý chí Việt Nam.

Sau 79 năm xây dựng, phát triển, đất nước ta đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện về mọi mặt, vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá nặng nề, Việt Nam đã vươn lên trở thành biểu tượng hòa bình, ổn định, hiếu khách, điểm đến của các nhà đầu tư và du khách quốc tế.

Những thành tựu mà chúng ta đạt được trong 79 năm qua đã cho thấy một Việt Nam ngày càng phát triển hội nhập tham gia sâu rộng vào thế giới. Những thành quả Việt Nam đạt được là niềm tự hào, là động lực và là nguồn lực quan trọng để đất nước, con người Việt Nam tiếp tục vững tin, vượt qua mọi khó khăn, thách thức thực hiện tốt con đường đổi mới, phát triển đất nước bền vững trong những năm tiếp theo./.

Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng - Chí Phương - Trọng Khánh