Video Tin trong nước

AgroViet 2023 - Cuộc hội tụ của nhiều nông đặc sản

Năm nay, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức đã quy tụ được hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự.
16:05 - 15/09/2023

AgroViet 2023 - Cuộc hội tụ của nhiều nông đặc sản

Với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp sinh thái, bền vững”, Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 23 - AgroViet 2023 trưng bày, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với nhiều sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm chế biến có giá trị cao và là đặc sản tiêu biểu của các địa phương cùng nhiều loại rau củ quả chế biến và trái cây tươi của các tỉnh ĐBSCL…

Năm 2023, ngành nông nghiệp Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị xuất khẩu nông lâm thủy sản của nước ta. 8 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt khoảng 33,21 tỷ USD, giảm 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Những hoạt động xúc tiến thương mại như AgroViet 2023 được kỳ vọng giúp mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản trong nước thông qua các hoạt động kết nối cung cầu và kết nối tiêu thụ.

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, giao thương với nội dung hấp dẫn, bám sát mục tiêu và chủ đề Hội chợ. AgroViet 2023 diễn ra từ nay đến ngày 17/9.

Thực hiện: Lê Liên – Trọng Khánh