Video Tin quốc tế

Ai Cập: Cải tạo giống lúa mì và mía thích ứng với biến đổi khí hậu

Triển lãm nông nghiệp Al-Ahram "Groex" vừa được tổ chức tại Cairo, Ai Cập đã thu hút số lượng lớn các công ty trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Triển lãm năm nay thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp nông nghiệp.
16:21 - 16/08/2022

Để đáp ứng nhu cầu lương thực trong nước, giảm nhập khẩu, các công ty nông nghiệp và các nhà khoa học Ai Cập vừa nghiên cứu thành công nhiều giống cây trồng mới. Lúa mì “Orabi 1881” là một giống cải tiến có thể chống chọi với những biến đổi khí hậu và tăng sản lượng. 

Để tăng mức tự cung tự cấp đường, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp nông nghiệp Ai Cập đã phát triển giống mía mới, trong đó phát triển theo hướng chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang canh tác bằng cây giống. 

Việc Ai Cập chú trọng phát triển các giống cây trồng mới thích ứng với những biến đổi khí hậu và tình trạng sa mạc hóa gia tăng đang là chiến lược đúng đắn. Bên cạnh đó, phát triển những cây trồng chủ lực như lúa mì, ngô, lúa, mía.v.v… giúp Ai Cập có thể đảm bảo an ninh lương thực, giảm thiểu những tác độc của khủng hoảng lương thực toàn cầu./.

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.