Video Tin trong nước

Ai Cập nỗ lực bảo vệ ngành du lịch trước dịch COVID-19

Ai Cập đang gấp rút đưa ra kế hoạch nhằm bảo vệ ngành du lịch của nước này, đồng thời đảm bảo cho các du khách cảm thấy an toàn khi đi du lịch quốc gia Bắc Phi này, sau hàng chục ca nhiễm COVID-19 được phát hiện trên một du thuyền sông Nile
18:05 - 09/03/2020

Bộ trưởng Du lịch và Cổ vật, Bộ trưởng Y tế và Bộ trưởng Hàng không Dân dụng của Ai Cập đã cùng có chuyến đi tới tỉnh Luxor của Ai Cập, tới Thung lũng các vị vua và dọc theo sông Nile nhằm thúc đẩy và quảng bá hoạt động du lịch.

Du lịch là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế rất quan trọng của Ai Cập và đã từng bước phục hồi kể từ sau giai đoạn bất ổn chính trị hồi năm 2011. Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Ai Cập, doanh thu của ngành du lịch Ai Cập đạt kỷ lục 12,57 tỷ USD trong tài khóa kết thúc cuối tháng 7/2019. 

Mặc dù vậy, tại Kim tự tháp Giza, một trong những điểm đến hàng đầu ở Ai Cập, hướng dẫn viên du lịch và chủ những cửa hàng bán đồ lưu niệm cho biết, việc kinh doanh đã chậm lại trong tháng qua do lo ngại về dịch Covid-19.

Các quan chức Ai Cập cho biết đã phát hiện tổng cộng 45 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên một du thuyền sông Nile có hành trình từ Aswan đến Luxor ở miền Nam Ai Cập, bao gồm cả khách du lịch nước ngoài. Trước đó, nước này chỉ ghi nhận 3 trường hợp nhiễm bệnh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.