Video Sách và cuộc sống

Ai là thầy thuốc tốt nhất của bạn?

Cuốn sách nhỏ này có thể là sự khởi đầu, bạn đọc sẽ tìm thấy trong tám phần của cuốn sách là tám “thầy thuốc” giúp ta khỏe mạnh. Mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động đúng dù nhỏ đến đâu nhưng nếu được thực hành thường xuyên, liên tục thì sẽ mang lại kết quả vô cùng to lớn.
17:07 - 16/04/2021

Năm 1948, Tổ chức Y tế Thế giới có định nghĩa: “Sức khỏe là một trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất, tinh thần và xã hội chứ không chỉ là không có bệnh hoặc ốm yếu”. 

Trong quãng thời gian hơn 20 năm làm bác sỹ, được khám và tư vấn sức khỏe cho nhiều đối tượng: từ người cao tuổi, người khuyết tật, bệnh nhân nằm viện tới những người được coi là “khỏe mạnh”; cùng với khoảng thời gian giảng dạy về Y tế Công cộng đã cho tác giả - bác sỹ Nguyễn Anh Tú có cái nhìn toàn diện hơn về bệnh tật, phòng bệnh, phục hồi chức năng, về sức khỏe và nâng cao sức khỏe. Từ trải nghiệm của bản thân về sức khỏe, từ những quan sát khi hành nghề và từ kiến thức đã tích lũy cũng như tự học, tác giả đã rút ra kết luận: Mỗi người chúng ta chính là thầy thuốc tốt nhất của mình, và tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình là điều quan trọng nhất. 

Vậy làm thế nào chúng ta có thể tự chăm sóc sức khỏe cho mình? Có ba điều nhất thiết phải có là ý thức của bản thân, kiến thức đúng và cam kết thực hiện mỗi ngày.

Mời quý vị xem các chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.

Video khác