Video Tin trong nước

Ấm áp những bữa cơm gia đình thời Covid-19

Lâu nay, những bữa cơm vẫn đóng một vai trò quan trọng đối với bất cứ gia đình nào. Và trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành nhiều gia đình phải ở nhà để thực hiện giãn cách xã hội, người ta càng thấm thía tầm quan trọng của những bữa cơm gia đình và vai trò nội trợ của người phụ nữ.
13:17 - 18/04/2020

Vào thời điểm toàn xã hội thực hiện giãn cách để phòng chống dịch Covid-19, chị Đào Việt Anh, huấn luyện viên yoga tại Hà Nội thường mày mò, tìm kiếm những những trang web liên quan đến bếp núc, nội trợ để thử nghiệm nấu những món ăn mới cho gia đình. 

Với một phụ nữ trẻ tuổi quan tâm đến nội trợ như vậy, dễ dàng hiểu được vì sao phần lớn thời gian ở nhà của bác Nguyễn Kim Thanh, cán bộ hưu trí, lại dành cho không gian bếp. Dù có dịch hay không có dịch, căn bếp của gia đình bác luôn đỏ lửa, những bữa ăn vẫn tươm tất, ấm cúng. Với bác, dịch Covid-19 dù mang đến nhiều khó khăn, nhưng cũng là cơ hội để những người phụ nữ, đặc biệt là những người trẻ nâng cao kỹ năng nội trợ, trân quý hơn những bữa cơm gia đình.

Thực tế, việc thực hiện giãn cách xã hội khiến sinh hoạt của nhiều người bị đảo lộn. Tuy nhiên, xét về góc độ gắn kết gia đình, chưa khi nào khoảng cách giữa mọi người lại gần đến thế. Và những người phụ nữ, với căn bếp của mình, đã và đang thắp lửa cho hạnh phúc gia đình. Bên mâm cơm cùng chuyện trò, chia sẻ những chuyện buồn vui, nỗi lo lắng về dịch Covid-19 dường như tạm gác lại, mà hơn hết, là khoảng thời gian để mọi người chia sẻ, quan tâm và yêu thương nhau hơn.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.