Video Tin trong nước

Ấm áp “những chuyến xe yêu thương” trong đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 bùng phát phức tạp phủ bóng đen lên cuộc sống của mọi người dân. Nhưng cũng chính giai đoạn dịch bệnh đã ghi nhận nhiều tấm lòng hảo tâm, sẻ chia, thể hiện tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc. Một trong số đó là “Những chuyến xe yêu thương” chở bệnh nhân nghèo về quê.
22:12 - 29/07/2021

Viện huyết học truyền máu TW những ngày Hà Nội giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của thành phố để phòng dịch Covid-19. Anh Nguyễn Bình Minh, người sáng lập nhóm “Những chuyến xe yêu thương”, lại tất bật với công việc đưa đón bệnh nhân nghèo về quê, một dự án thiện nguyện mà anh khởi xướng cách đây hơn 1 năm. 

Chứng kiến nhiều hoàn cảnh bệnh nhân khó khăn tại bệnh viện phải bỏ ra một khoản tiền lớn để bắt xe về quê, anh Nguyễn Bình Minh và vợ đã nảy ra ý tưởng hỗ trợ chở bệnh nhân về quê miễn phí, với mong muốn bớt đi phần nào gánh nặng cho gia đình họ, làm điều gì đó tốt đẹp cho đời, và nhóm “Những chuyến xe yêu thương” ra đời từ đó.

Đi vào hoạt động từ hơn 1 năm, đến nay nhóm “Những chuyến xe yêu thương” đã tập trung được gần 100 thành viên tham gia. Nguồn kinh phí hoạt động vẫn chủ yếu dựa vào nguồn đóng góp của các thành viên. Trong hoàn cảnh đại dịch Covid-19, “những chuyến xe yêu thương” đã mang đến nguồn động viên tinh thần quý giá dành cho những bệnh nhân nghèo mắc bệnh nan y.

Vẫn đều đặn lăn bánh trên đường chở bệnh nhân nghèo về quê, “những chuyến xe yêu thương” là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, chia sẻ, “lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, góp thêm những gam màu sáng trong bức tranh ảm đạm thời Covid-19.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.