Video Tin trong nước

Ấm áp những tấm lòng hảo tâm mùa dịch Covid-19

Dịch Covid-19 gây ra biết bao khó khăn cho mọi người, đặc biệt là những người nghèo, những đối tượng dễ bị tổn thương. Nhưng cũng chính trong thời điểm dịch bệnh, người ta lại có thể cảm nhận tình cảm ấm áp và những tấm lòng thơm thảo, thể hiện tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
16:04 - 11/06/2021

Công việc đang tiến triển thuận lợi thì dịch Covid-19 bùng phát làm gián đoạn việc kinh doanh. Trong thời gian đóng cửa phòng dịch, bà Nguyễn Thị Thành đã trích một phần tiền dành dụm được, san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, những người nghèo, những đối tượng dễ bị tổn thương bởi dịch bệnh. 

Xếp hàng để nhận hỗ trợ, em Nguyễn Hương Thảo, một bệnh nhân phải chạy thận ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, cảm thấy rất xúc động khi nhận được phần quà tình nghĩa trong thời điểm khó khăn này. 

Hướng tới giúp đỡ những người nghèo, thất nghiệp, không có thu nhập trong thời kỳ dịch Covid-19, những người đến đây xếp hàng sẽ được nhận 1 yến gạo, 1 hộp khẩu trang. Dù trị giá không quá cao, nhưng “một miếng khi đói bằng một gói khi no” nên rất ý nghĩa đối với những gia đình khó khăn lúc dịch bệnh bùng phát hiện nay.

Bắt đầu từ việc làm thiện nguyện của một cá nhân, chương trình hỗ trợ người nghèo của bà Nguyễn Thị Thành đã lan tỏa nhiều nơi, giúp đỡ được nhiều người và truyền cảm hứng cho những mạnh thường quân khác cùng chung tay giúp đỡ.

Thời điểm khó khăn, hoạn nạn cũng là lúc tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam phát huy sức mạnh. Đó là những tấm lòng ấm áp, những nghĩa cử cao đẹp rất đáng trân trọng dành cho những người kém may mắn hơn để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn của mùa dịch.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.