Video Tin quốc tế

Ấm áp Tết Trung thu cho trẻ em người Việt tại khu vực biên giới CH Séc

Tối ngày 18/9, hàng trăm người Việt và trẻ em tại Bắc Morava và Ostrava, CH Séc, đã tham dự chương trình “ Vui tết Trung thu” tại Trung tâm Văn hóa thành phố Ostrava.
19:35 - 19/09/2021

Tới dự và phát biểu có Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Thái Xuân Dũng cùng đại diện lãnh đạo chính quyền địa phương và các hội đoàn người Việt tại Bắc Morava và Ostrava.

Trong bối cảnh dịch bệnh đã có nhiều chuyển biến, hàng trăm trẻ em và phụ huynh người Việt Nam đã có dịp sống trong không gian Tết Trung thu ấm cúng ở thành phố Ostrava, CH Séc.

Đại sứ Thái Xuân Dũng khẳng định Tết Trung thu có ý nghĩa đặc biệt đối với người Việt Nam, đây là dịp để người Việt gìn giữ và duy trì bản sắc văn hóa truyền thống, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc đó cho cộng đồng sở tại, để họ hiểu thêm về bản sắc văn hóa của người Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thành phố Ostrava cho biết đây là sự kiện đặc biệt quan trọng khi tổ chức một sân chơi cho các trẻ em trong bối cảnh dịch bệnh đã được kiểm soát tốt, đồng thời góp phần làm văn hóa của CH Séc thêm phần phong phú, làm giàu thêm mối quan hệ hữu nghị truyền thống của hai nước.

Hải Đăng - Nho Biền / VOV Praha

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.