Video Tin trong nước

Ấm áp tình thương mẹ đỡ đầu

Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội phụ nữ ở Lâm Đồng đã có những việc làm cụ thể, ý nghĩa, trở thành “điểm tựa” cho trẻ em mồ côi.
15:34 - 25/09/2024

Ấm áp tình thương mẹ đỡ đầu

Trước thềm năm học mới, em Bơ Nah Ria Hồng Ân, ở tổ dân phố M’Lọn, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng được các mẹ đỡ đầu đến thăm, tặng sách vở, sữa và nhiều đồ dùng học tập mới. Gia đình Hồng Ân thuộc hộ cận nghèo. Mẹ mất do dịch Covid-19, em ở với bố và bà ngoại. Bà ngoại đã cao tuổi, bố không có nghề nghiệp ổn định, phải đi làm thuê trang trải sinh hoạt phí mỗi ngày. Biết hoàn cảnh của em, Hội Phụ nữ thị trấn Thạnh Mỹ đã nhận đỡ đầu Hồng Ân cho đến khi đủ 18 tuổi. Hội đã kết nối các mạnh thường quân tặng một sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng, hỗ trợ tiền hàng tháng hay đồ dùng học tập vào đầu năm học. 

Với em Trần Nhân Hòa, ở thôn Quỳnh Châu Đông, xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, khi sinh ra đã mất cha, một mình mẹ gánh gồng nuôi 2 chị em Hòa ăn học. Được sự hỗ trợ của các mẹ đỡ đầu từ Hội LHPN huyện Đơn Dương, Hòa có thêm động lực để tiếp tục cố gắng học tập và viết tiếp ước mơ của mình.

Tỉnh Lâm Đồng hiện có gần 1.400 trẻ mồ côi, trong đó có nhiều trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19. Từ cuối năm 2021, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã tích cực vận động, kết nối nhận đỡ đầu các em với mức hỗ trợ tiền mặt từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng/tháng. Hỗ trợ gạo, xe đạp, máy tính, BHYT, sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt phí định kỳ theo tháng, quý, hoặc từng năm; theo giai đoạn từ 3 đến 5 năm, hoặc hỗ trợ đến khi các em đủ 18 tuổi.

Với phương châm “Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu”, chương trình đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Trong 2 năm qua, các cấp Hội phụ nữ Lâm Đồng đã nhận đỡ đầu cho 167 trẻ mồ côi; triển khai và vận động được gần 1,5 tỷ đồng hỗ trợ chăm sóc các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường./.

Thực hiện: H’xíu – Tuấn Long/VOV - Tây Nguyên